Sunday, April 8, 2018

Ang Aklat ng Buhay











ANG KATAPUSAN NG KAHIRAPAN.






ANG KALIGTASAN NG BUONG MUNDO.

ANG BUONG KATOTOHANAN NA WALA PA SA MUNDONG ITO NA MAGPAPALAYA SA LAHAT NG KAHIRAPAN SA MUNDO NG KAWALAN.

SINO BA KAYO SA MUNDONG ITO?
SINO BA AKO SA MUNDONG ITO?

PAANO BA ANG NARARAPAT NA PAMUMUHAY SA MUNDONG ITO?. UPANG HINDI MAGKAROON NG KALAMIDAD AT SAKIT.

ITO ANG TOTOONG KATOTOHANAN.

ITO ANG PARAAN.

PAG NAAWA PO KAYO SA AKIN AY NAAWA KAYO SA SARILI NINYO.

PAUNANG SALITA ......


     TAYO NA, SAMASAMANG HARAPIN ANG KATOTOHANAN NG BUHAY ......
     ‎
Ang walang hangang mensahe ng sumulat ng aklat ng buhay.
Hindi man ako mahalaga sa inyong lahat, naway pahalagahan ninyo ang mensahe mula sa lumikha ng lahat na dala dala ko , ito ay naiibang katotohanan at hindi himala.
     Sa loob ng apatnapong pitong taon  na mula pagkasilang ko at patuloy pang nakikipamuhay bilang isang mahirap pa sa mahirap na walang kayamanan tulad ng mayroon kayo at karunungan pinapalakpakan ay itinaguyod kung tinatapos ang aklat ng buhay.
     ‎Paumanhin po at isang tao lang ako na hindi marunong sa mundong ito, ngunit na unti unti ko ring natatapos ang walang kabuluhang mensahe para sa mayayaman at magagaling na tao sa mundo.
     ‎Akoy malapit ng magpahinga sa pag isip kung paano ninyo ako mauunawaan, pagsusulat at pagpapahayag sa loob ng dalawampong taon. At ako namay magsisimula ng maglakbay sa lahat ng sulok ng mundo, sa kung sino man ang aakay sa akin magpahayag.
     ‎Hindi ninyo pa man ako kilala , kinilala o  kikialanin palang ay ipagpaumanhin ninyo po ang aking pagyakap sa inyo ng mahigpit at ayaw kong mawala kayo sa mundong ito.
     ‎Inuulit ko po at uulit ulitin po, kumusta na po kayong lahat lahat, Ang kapayapaan ay sumainyong lahat?
     ‎Tuwirin ang daraanan ng hinirang ng MAYKAPAL na maghahari sa mundo...

     Ang katotohanan na magpapalaya sa lahat,
     ‎     Magpapalaya sa mga:
     ‎       Ibat ibang prinsipyo
     ‎       paghihigitan, pinagtatalunan, pinagaagawan ng bawat isa
      Pagbabatayan sa buhay na ito kung sino ang totoo upang nasisiguro ang hinaharap
     Kung ano ang iyong dapat isipin( espiritu)?
     ‎     kung dapat bang para sa ikakabuti ng isa lamang o siyam naput siyam o para sa lahat lahat dapat
     ‎     kagalingan kung saan ba hahantong ang buhay na ito?
     ‎     Ito bay kagustuhan ng nilalang o mga pansariling kuro-kuro lamang?

     Ako po ay naririo na ulit sa mundong ito upang ipakilala sa inyo ang tunay na katotohanan ng buhay, upang hindi na po kayo daranas po ulit ng kahirapan sanhi ng pagyNig ng lupa na unti unting gumugunaw sa lahat lahat sa ibat ibang panig ng mundong ito.
     ‎       Pagyanig ng lupa, pagputok ng bulkan, pagkakaroon ng tinatawag na tsunami na ang pinanggagalingan ng lahat ng ito ay ang pagmimina ng mga ibat- ibang bahagi ng tahanan natin na mundo, tulad ng ginto, pilak, mga batong hiyas, tanso, bakal, marmol, perlas, langis at marami pang iba.
     ‎


Soon to finish tranlation ... Check spelling and correct grammar
         The construction on the making

     ‎


     Pagbaha, pagkakaroon ng malakas na hangin, ng sobrang init, ng sobrang lamig, ng sobrang ulan na dulot ng butas na gawa ng pagparoon at pagparito ng mga sasakyang pangkalawakan na ginawa ng tao ... Ang pagbili ng lino, seda, telang granate, at pula, lahat ng mababangong kahoy, mga kagamitang garing, mamahaling kahoy, kamela, kamanyang, mira, insenso, at marami pang iba...
     ‎Pagkakaroon ng panadaliang buhay na sanhi ng pampalasa ng pagkain at pagkain natin ng kaparehas nating nilalang, lahat ng klase ng hayop at ng ibat ibang gulay, prutas na hindi naman para sa tao at itoy para sa ibang nilalang.
     ‎       Lahat nq ito ay ang hindi mabilang na pagkakamali na patuloy na dumadami sa ibat ibang kaisipan kung sino ang lumalang ng lahat? Kung bakit kayo, tayo ay nilalang? At para saan? Ano ang mga dapat ninyong gawin? Kung paano kayo mabuhay ng walang suliranin o kahirapang daranasin?
       Ito ang dahilan kung paano tayo umaabot sa pandaigdigang paghihirap o pang ekonomiyang  kaguluhan na ang ating daigdig at pahirap na ng pahirap sanhi ng mga sakit, kagutuman, walang kabuluhang pagtatalo ng mga relihiyon, Kung sino ang totoo? At kung sino talaga ang lumalang ng lahat?
       Pagkakaroon ng digmaan, kaharian laban sa ibang kaharian, laban sa bansa sa kapwa bansa o ng kaharian sa sariling kaharian. O laban sa gobyerno at sa tinatawag na rebelde ng bansa.
       ‎       Angkan laban sa ibang angkan at labanan sa loob ng angkan, kapatid laban sa sariling kapatid, magulang laban sa anak, anak laban sa magaulang, hangang sa dumating na ang panahon na kinakalaban natin ang ating sariling isipan, kung dapat bang magsisi o mangumpisal, na kahit man lang sarili upang hindi na maulit ang pagka gunaw ng lahat lahat.
       ‎       Pag sira ng sariling katawan dahil sa modernong pamumuhay.

       Ito ang walang hangang balita na dapat umabot sa walang hangang dulo ng ating daigdig.
       ‎       Ang walang hangang katotohanan na magpapalaya sa walang kabuluhang katotohanan ng alam ng sandaigdigan.
       ‎       Ang magandang balita at magpakailanman na bagong salita sa inyong mga pandinig kung kayoy makakarinig pa. 
       ‎      Ang Pagkaing para sa tao na laging nasa paligidligid lamang , ngunit hindi ninyo makitakita noon at ngayun ay talagang pawala na, pagka't itoy inyong inalis at tinayuan o tinaniman ng kung ano anong bagay na makakasira sa katawan at kaiksian ng buhay ng tao at sa puno ng buhay na tinatawag ninyo na bunga na bumubukal ang tubig na hindi nakakauhaw, may laman na hindi nakakagutom at may dahon na nakakagamot, at itoy namumunga sa lahat ng panahon, ito rin ang makakapagbalik ng dating sangkalupaan at kalangitan.
     Ito ang pagkakamali ng lahat ng tao sa mundong ito, ang kilalanin ng lahat ang lumalang ng lahat na mapagparusa. Gumagawa ng likha ng isip ng tao na kababalaghan na hindi naman nagkatotoo , upang malinlang ang sangkatauhan at umasa sa himala. At ang pinaka mali ay hindi natin katulad ang  lumalang, kaparehas o kawangis.
       ‎       Ngayun, bakit hahanapin ninyo sa akin ang ama o ang lumikha, hindi ba bahagi kayo ng lumalang? Hindi ba kayo o tayo ay kaparehas niya , Ang lumalang ng lahat lahat, ako, tayong lahat ay iisa lamang at dapat pag isahin para sa katuparan ng buhay na ito na maging walang hangan.
       Tama po ba ako mga kapatid ko na maling mali ang kaalaman ng mundong ito sa pakilala sa lumalang,na sinasamba ngunit hindi dapat, ngunit itoy pagkakamali at hindi kasalanan magpakailan paman.
       ‎       Ang lumalang ng lahat lahat ay nakaloob sa bawat isa, yan ay ang makatotohanang damdamin na lagi sa bawat isa, ngunit itoy nawawala dahil sa kalaswaan, kaluhuhan at pagmamalaki ng bawat isa at yan ang makasarili.
       Awang awa po ang lumalang sa atin, ngunit anong magagawa niya sa pagiisip ng tao na laging nagmamadali, Ang bawat isa ay binigyan ng kanya kanyang pag-iisip upang magkaroon ng makatotohanang buhay. At kung patuloy ninyong gagamitin ang inyong kanya kanyang pag-iisip ng lahat ng tao sa paggawa o paglikha ng kung ano anong bagay na mula sa mundong tinatahanan natin ay magaganap na ang pagkawala ng mundong ito, kasama ang lahat ng nilikha ng tao at mawawalay tayong lahat sa lumalang.
       Kungpaano ako dumating noon sa inyo ay gayun din naman ang siya kung pagdating sa bagong jeruzalem at bago kung pangalan " KAPATID".




       Huwag na po sana kayo mag isip pa ng kung ano anong walang kabuluhang pagtatalo kundi ang katotohanan na sinasabi ko ngayun ang pagtuunan ng pansin.
       Ang lumalang ay namuhay sa iba't ibang lugar, iba't ibang lahi at sa iba't ibang panahon na pangkaraniwang tao lamang, upang unti unting malaman kung ano talaga ang pagkakamali at inaalam din kung paano siya maintindihan at maunawaan sa iba"t ibang panig ng mundo. Sa makatotohanang meron ang daigdig na ito sa ngayun at magpakailanman.
       ‎       Ngayun, maiintindihan ninyo na kung bakit iba iba ang mga pangalan ng DIYOS, at Patuloy na Humahagilap pa ng Pangalan ng diyo-DIYOSIN, At magkaroon ng pagtatalo, paghihiwalay at away, lahat lhat ng tinatawawag nating DIYOS sa iba't ibang pangalan ay iisa lamang, walang iba kundi ang AMANG KATAASTAASANG mapagbigay higit pa sa buhay na ito.
       KAPAYAPAAN ang hinihiling ko sa inyo sa buong mundo, hindi ito katulad ng kapayapaang nagagawa ninyo at sanay wag na po kayong mag away away sa bawat isa, pamilya, grupo, at mga bansa.
       ‎       ANG KAPAYAPAAN AY SUMA INYONG LAHAT????

       Ako po ang humhingi sa buong mundo ngkapayapaan upang hindi na po ulit na mangyari ang mga pangitaing nakikita ninyong inyong paroroonang buhay, kung patuloy ba ang pag unlad o modernong pamumuhay? Pwede po ba?
       Lalong lalo na sa mga hari ng mundo, samga namumuno o hari ng iba't ibang bansa, sa mga nagpakadalubhasa sa ibat-ibang klase ng mga libro o banal na aklat, sa mga nagkayaman sa mundong itoz sa mga mahihirap na katulad ko, sa mga hindi nakapag aral, bata man o matanda.
       ‎       Lahat kayoy aking hinihingi ng inyong kunting panahon upang akoy inyong pakingan sa mga sisabi kong katotohanan na buhay na ito, dahil diyan ninyo lang ako makikilala at hindi sa mga kababalaghang wala namang maasahan na katahimikan at kamatayan lamang ang mapupuntahan ng lahat, ang pagkagunaw ng ibat ibang lugar.

       Kayat, ako po bay pwedeng manuluyan sa inyong lahat, ituring ninyo akong kapatid, upang maituwid ko sa napakadaling uri ng pamumuhay magpakailanman magpasawalang hangang.
            Hindi kayo ang nahihirapan sa pagpasok sa kaharian ng lumalang, kundi matagal na kayo rito, ako ang nahihirapan na maiparamdam sa inyong lahat ang pag aalaga sa inyo patungo sa mundo ng kasapatan.
       Ang lumalang ay naririto ulit sa pamamagitan ko, upang tapusin ang pangako ... Tapusin at itapon ang mga kinagisnang suliranin at kung maari sanay akoy inyong matulungan ninyo na, na ang lumalang, ako at kayong lahat ay iisa at pare-parehas lamang ang pagkagawa o pagkalikha.


       Akoy nakikitira kung saan saan , kung kanikanino, upang ang gawaing kung ito ay maisakatuparan at malayo sa ingay at malayo sa ayaw ng kaliwanagan at mas gusto sa kadiliman. Ang mag-aral at hatulan ang mundong ating tinatahanan, na inaakala nilang patay ang bawat bahagi nito na may tungkulin upang gumalaw, umikot at buhayin ng walang hangan ang lahat lahat.
       Akoy walang wala kumpara sa mayroon kayo sa daigdig na ito. Nagtiis ako kung saan ako dadalhin ng lumalang upang maisakapatuparan ang mga nasusulat, mahirap man, ngunit napagwagian ko ang mga kalungkutan at ang kawalan ng mundong ito.
       ‎       Akoy nakisalamuha at lahat ng alam ninyo ay pilit kung inalam , upang malaman ko kung saan hahantong ang tutunguhan ninyo , walang iba kundi sa pag gunaw ng mundo.
       ‎       Kayat mina buti ko na pong tinigilan ang maki ayon sa modernong pamumuhay at nagsimula nalang akong magtanim ng puno ng buhay.
       ‎       At ngayun ay Tagumpay na, at alam ko kung saan kayo tutungo, ang pagkawasak ng lahat dahil sa pagmamadaling yumaman sa pagnakaw ng kalikasan, Inalam ko kung paano ninyo ako maiintindihan at magpahayag kahit akoy kung saan ng lugar. Pang malakasan na ito mga kapatid, higit pa sa kidlat.
       ‎       Mahirap ngunit walang tanging paraan kundi ibasura ko ang gawain ng makasanlibutan at yanigin na kayo ng naiibang katotohanan, "bulaga!!)
       ‎       Akoy walang kapangyarihan sa inyo dito sa mundo ninyo at kayoy meron at akoy patuloy na kumakatok sa bawat isa sa inyo kung akoy nawawalan na, napapagod, nagugutom at walang matuluyan at magamit.
       ‎       Salamat  Salamat Salamat Salamat Salamat Salamat Salamat
       ‎       Ang kakayanan ko lamang po sa ngayun ay makisabay kung ano ang napapanahon at umako na umako kung mayroong gustong magpapatay , magpahirap at magdamot sa akin.

      Ang lahat ng klase ng mga pamumuhay ay aking naranasan upang hindi ako maging bulaang propeta na pinag kaperahan ng lubos ang aking itinanim noon, katulad ng mga sumusulat. Katulad ng mga alagad noon, walang natirang nagtaguyod sa akin, ang pinagmulang angkan na siyang patuloy na pilit na ipatigil ang aking ginagawa, itoy hindi para sa akin, kundi para sa lahat lahat.
      ‎       At sa mga panahon na ito ay patuloy akong nanganganib dahil sa ang inaakala koy inyong pinapansin ngunit, hindi ko alam kung akoy iiwas muna sa lahat ng tao sa daigdig na ito at hintayin ko na lamang na aminin ninyo sa inyong mga sarili na hindi ninyo ako puwedeng gayahin dahil sa mas gusto ninyong kayo ang pinangangaralan, pinapalakpakan sa liwasan o madla.
      ‎       Huwag ninyo na pong hintayin na kayoy masukol o ang bansa ninyo na napipigilan ko ang pagkawasak na kayo din ang may gawa nito at hindi ang Kataastaasang lumalang ng lahat o ako na isang gusgusing mensahero lamang.
       Akoy isang pangkaraniwang tao lamang, ngunit kaya ko kayong dalhin sa aking pinangalingan kung gugustuhin ninyo, at hindi ko kayo madadala kung inaakala ninyo na ako ay isang makapangyarihang bayani, kundi ako ay isang salita na magsasabi at magdadala sa mga gustong pangkaraniwang tao at sa magpapakumbaba sa aking ipinapahayag.
       ‎       Hali po kayo, kayong may mga kakayanan na maging saksi sa aking pinagmulan at mga pinagdadaanan, upang hindi kayo ma iligaw ng mga matagal nang gustong tumulad sa akin na patuloy na nagliligaw sa mga kaisipan ng tao at ng buong daigdig upang mailathala at makibahagi kayo ng tagumpay ng isang pangkaraniwang Anak ng Tao.
       ‎       Ako poy nakikipag ayos sa inyong lahat, na sanay huwag pong patuloy akong gayahin magkapera lamang o maging makapangyarihan.
       ‎       Hindi ko po kayo tinatakot upang akoy ibigin ninyo at lalong hindi po ako naririto upang kayoy hatulan o turuan.
       ‎       Sinasabi ko po sa inyo, ako poy nagsasalarawan lamang ... "kung ano ang inyong itinanim ay iyon din ang inyong aanihin" ,  at kung pagkagunaw ang inyong nararanasan ngayu ay pangkaraniwang ibig sabihin na mali ang uri ng pamumuhay na nagawa ng nakaraan.
       ‎       Huwag na po sanang ulitin o patuloy ang nakaraang pamumuhay, kundi maumpisahan na po natin ang pag uusap na isang buong pamilya ng daigdig, ang banal na pamilyang daigdig.






       Ang daigdig na ito na may pitong kanya kanyang silid na patuloy na dumadami ang nananahan ngunit paliit naman na ang dapat matirhan at sira na o nawawala na ang pagkaing ginawa ng lumikkha para mabuhay ng walang suliranin o sasabihing, nilikha pa kayo tapos gugutumin din pala, ano yan?
       ‎      Kayat akoy naparito ulit upang bigyan na kayo ng makakaing hindi nakakagutom at inuming hindi nakakauhaw ... Sa pamamagitan ng katotohanan ng buhay na wala pa sa mundong ito.
       ‎       Samantalang kahit na akoy inyong pinagkakaitan ay tinitiis ko na lamang, At magagawa ko ang lahat kung uunaawaain ninyo ang mga sinasabi ko ... At hangang ngayun ay wala pang gumagawa.
       ‎       Kailangang matoto kayo sa gawa at hindi panay salita o pa ulit ulit na dasalin, paki usap, unawaain ninyo po ako at ang mangyayari ay mabubuhay kayo na kasama ko at naway ang aking mithiin na hiling ko sa ama na nasusulat ay lahat ng nadatnan ko sa aking pagdating ay walang mawawala at muli kong bubuhayin ang mga namatay na sa pamamagitan ng salita.
       ‎       Tuwirin ang daraanan ng Anak ng Tao sa mga salitang aking ipinapahayag na maliwanag pa sa araw at kidlat, sabi nga " do not delay me" at hayaan ninyo akong magpaliwanag sa buong mundo, piki usap po.
       ‎       Hirap na po ba kayo? O hindi sa mga nakakaginhawa na naman na galing na din sa pa ilit ulit na hirap o gusto n naman bang umikot sa inyo, sa mga anak, sa mga apo? O diba? Totoo ba o hindi?
       ‎       Nakikita ng lahat ang hirap ko sa loob ng dalawampong taon na pag iisip pagsusulat at pagpapahayag, naway makinig na kayo po ha? Huwa pairalin ang kagalingan o kaparaanan ng lahat at pa ulit ulit lang tayong bumabagsak kasama ako.
       ‎       Nabatid ko nga pala na punong puno ang daigdig na ito nang halos walang katapusang pagpapaliwanag o karunungan na nakakamarayan na at isa lang ang napupuntahan at kawalan lang.
       ‎       Mag ka pera lamang ay ibibenta ninyo ang inyong mga sarili at sirain ang lumulang at pati na ang kanyang pagpapahayag, ngunit hindi ito matitinag
   
       ‎





      Katulad ng mga sinaunang nilikhang hayop na silay nagpapatayan hangang tuluyang nawala na sila, ngayun tao naman, tayo, patuloy tayong umaasa sa sinirang kalikasan, ang ibig sabihin yan ay kinakalaban natin ang ating sariling tahanan ang daigdig na napakaganda, napapasyalan ngunit maapektuhan ng mga modernong lugar dabil alam ninyong mawawasak ang mga iyan.
      ‎       Gusto ko po sanang makipamuhay sa inyong daigdig pero nararamdaman kung akoy ayaw ninyong makasama sa buhay na ito ... Ni isa wala pa?
      ‎       Kayat akoy luhaang naghihingalo sa generasyong ito na akala koy inyong sasalubungin, ngunit kayoy nailihis ng nagpakagaling na magpaliwanag ng buhay na panandalian ..
Kakantahin ba natin ito ...
       WE ARE THE WORLD o ito
       ‎IF TOMORROW NEVER COMES
Hahaha !!!!







I miss you all
I want to live with you forever more ...
I can't stop loving you 
And the solution is
This is the moment

Kapatid70/Anjoe

No comments:

Post a Comment